Ảnh hưởng của Covid-19 và cơ hội của ngành công nghiệp F&B

ảnh hưởng của Covid-19 tới ngành F&B

Đại dịch xảy ra là một điều không hề mong muốn với toàn nền kinh tế nói chung, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp F&B. Hãy cùng Delicate tìm hiểu về ảnh hưởng của Covid-19 tới ngành F&B cũng như nghiên cứu cách phục hồi và nắm bắt cơ hội kinh doanh sau dịch.

    >

  1. Ảnh hưởng của Covid-19 đến ngành công nghiệp F&B:

Đặc thù của khách hàng ngành FnB là order tại nơi, thưởng thức tại chỗ, được phục vụ tận tình. Khách hàng không chỉ có nhu cầu ăn uống không mà đó còn là trải nghiệm tại quán giữa không gian kiến trúc đặc trưng, mùi hương và không khí của việc được giao lưu, thư giãn với bạn bè và được nhân viên phục vụ trong từ khi bước vào quán tới khi ra về. 

nhà hàng do ảnh hưởng của Covid-19

Do đó, bất lợi lớn nhất là khi không thể tụ tập hàng quán giữa đại dịch, mọi người hạn chế và gần như không đến các nhà hàng, quán cafe nữa. Không khó để hình dung các chủ doanh nghiệp đã mất một lượng khách hàng lớn như thế nào. 

Lượng khách hàng giảm tức lượng cầu giảm, nhưng lượng cung vẫn giữ nguyên. Các doanh nghiệp FnB không còn đủ tài nguyên và kinh phí để duy trì khi thu nhập giảm sâu. Ngành FnB nói chung sẽ gặp khủng hoảng khi hàng loạt doanh nghiệp hoặc chi nhánh đóng cửa do không thể tồn tại trên thị trường.

Tuy nhiên, cũng không thể chỉ nhìn một phía. Nghỉ dịch có thể được coi là một thời điểm thuận lợi để các chủ đầu tư review, xem xét và đánh giá lại tiềm năng của nhà hàng mình. 

Đây cũng là lúc tốt nhất để chủ cửa hàng có thời gian thay đổi lại không gian, xác định mục tiêu kinh doanh và xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với định hướng của mình. Sự đổi mới chính là tin nóng thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng tới quán.

2. Xu hướng khách hàng sau dịch:

Sau một thời gian dài bí bách không được ra ngoài vì ảnh hưởng của Covid-19, trải nghiệm hàng quán, mọi người chắc chắn sẽ có xu hướng muốn đi chơi, ăn uống bên ngoài nhiều hơn. Đây là thời điểm vàng để các hàng quán quảng bá thương hiệu của mình thật mạnh và thu hút khách hàng. Như đã nói ở trên, nhà hàng nào thay đổi chiến lược marketing, xây dựng và quảng bá thương hiệu tốt trong trí nhớ khách hàng hơn chắc chắn sẽ có lợi.

cafe do ảnh hưởng của Covid-19

Tâm lý dễ hiểu của khách hàng lúc này là càng mới lạ càng thu hút. Nếu như trước dịch là tâm thế ngồi đâu cũng được, miễn là ngon thì nay lướt web nhiều hơn, các không gian mới được quảng cáo ngập tràn, mọi người sẽ mong muốn ghé đến những không gian mới lạ, đẹp mắt. Đặc biệt áp dụng với các quán cafe, nơi các bạn trẻ tận dụng để check-in và đem về những bức hình hút like. Còn các nhà hàng sẽ là nơi để check-in địa điểm sang trọng, “xịn và mịn”. Kiến trúc, không gian cửa hàng như thế nào có thể ảnh hưởng tới lượng khách hàng nhiều như vậy đấy.

3. Tại sao các nhà hàng nên tận dụng thời gian dịch để thay đổi

Với kinh nghiệm thực tiễn hợp tác cùng vô số các nhà hàng, quán cafe với mô hình kinh doanh khác nhau, Delicate tự tin có thể đưa ra giải pháp cho ngành dịch vụ thời kì ảnh hưởng của Covid-19 này.

  • Đầu tiên, hãy tranh thủ thay đổi không gian nội ngoại thất bắt trend, nhất là concept không gian xanh, kiến trúc bền vững. Từ khoảng 3 năm trước, khi vấn đề về môi trường bắt đầu được nhận thức rộng rãi hơn, không ít các nhà hàng, quán cafe dịch chuyển sang và lựa chọn concept thân thiện với môi trường. Đối tượng khách hàng chính của những doanh nghiệp này là các bạn trẻ cũng rất ưa chuộng và ủng hộ kiến trúc này.

cafe xanh

  • Đừng coi xanh chỉ là xu hướng mà nó phải thực sự bền vững để có thể hiệu quả tối ưu dài lâu. Tuy nhiên, nếu nói về độ “hot” thì concept này sẽ còn được ưu tiên trong ít nhất 5 năm nữa, tới khi xu hướng sử dụng dịch vụ của GenZ thay đổi.

(Đọc thêm về kiến trúc xanh, bền vững tại đây)

  • Thứ 2 là tận dụng trọng điểm dịch. Thời điểm này, các chi phí liên quan tới nguồn vốn (lãi suất) đều giảm; chi phí nguyên vật liệu cũng giảm theo. Hãy tìm hiểu và tham khảo các nguồn cung nguyên liệu khác để chọn được bên hợp tác với chi phí hợp lý so với thu nhập của doanh nghiệp mà chất lượng vẫn phải đảm bảo để không ảnh hưởng tới uy tín của thương hiệu. 

nguyên liệu

Nếu doanh nghiệp của bạn đang bối rối giữa tình hình hiện tại khó khăn hoặc đồng tình với quan điểm trên, hãy liên hệ Delicate ngay để được tư vấn miễn phí cả về chiến lược kinh doanh ngành dịch vụ chiến lược thay đổi nội thất, kiến trúc

_______________________

𝑫𝒆𝒍𝒊𝒄𝒂𝒕𝒆𝑫𝒆𝒄𝒐𝒓- 𝑮𝒊𝒂̉𝒊 𝒑𝒉𝒂́𝒑 𝒕𝒉𝒊𝒆̂́𝒕 𝒌𝒆̂́ 𝒏𝒈𝒂̀𝒏𝒉 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝒗𝒖̣

Tel: 0918 696 698

Add: 31 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Email: delicatedecor@gmail.com

Website: https://delicate.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/delicate.vn

_______________________

Nguồn ảnh: Internet, Delicate Decor

Chia sẻ tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *