5 tips kinh doanh sau dịch hiệu quả

Tips kinh doanh sau dịch

Đã 3 mùa Covid và không biết bao nhiêu đợt cách ly xã hội diễn ra làm các chủ doanh nghiệp điêu đứng vì sự bất ổn trong kinh doanh thời điểm này. Vậy thì hãy cùng Delicate điểm qua những tips sau đây để duy trì cũng như phát triển kinh doanh sau dịch hiệu quả nhé.

Mục lục

1.Vệ sinh là ưu tiên hàng đầu

Chưa bao giờ người dân lại bị ám ảnh với vi khuẩn, virus như bây giờ. Nới lỏng giãn cách xã hội đồng nghĩa các vấn đề liên quan về vệ sinh cần phải được ưu tiên hàng đầu để mang lại an toàn cho người dân.

  • Tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về vệ sinh an toàn: Chỉ sử dụng các chất khử trùng diệt virus không độc hại, không ăn mòn và được FDA / EPA cấp phép để khử trùng 
  • Vệ sinh cơ sở kinh doanh nhà hàng/quán ăn thường xuyên: Thường xuyên sử dụng các chất khử trùng diệt virus không độc hại, không ăn mòn và được FDA / EPA cấp phép để khử trùng cơ sở kinh doanh, đặc biệt là những khu vực tiếp xúc bề mặt nhiều, mật độ sử dụng cao như tay nắm cửa, đầu đọc thẻ tín dụng,…
  • Đảm bảo khoảng cách giữa các chỗ ngồi an toàn: Tuân thủ các biện pháp phòng ngừa lâu dài và hướng dẫn cách ly xã hội; trong cả khu vực ăn uống và đặt hàng hay đón khách, cần đảm bảo khoảng cách an toàn theo khuyến nghị. 
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh cho nhân viên và khách hàng: Đảm bảo rằng nhân viên hiểu được vai trò của họ trong việc giúp ngăn chặn sự lây lan của virus trong tương lai bằng cách thực hành vệ sinh nghiêm ngặt. Rửa tay thường xuyên và sử dụng chất khử trùng cho tay hoặc găng tay thường xuyên. Nhân viên cũng nên có nhiệm vụ đo thân nhiệt và nhắc nhở khách hàng giữ vệ sinh bằng cách rửa tay trước khi ngồi tại quán.

Không ai mong muốn kinh doanh sau dịch chỉ được 1 tháng rồi lại bị giãn cách xã hội nữa đâu nhỉ?

Vệ sinh - ưu tiên hàng đầu khi kinh doanh sau dịch

2. Nghiên cứu lại thị trường kinh doanh sau dịch

Một số yếu tố tạo ra nhu cầu xung quanh bạn trong nghiên cứu thị trường từ trước nay có thể sẽ bị thay đổi do tình hình dịch bệnh. Ví dụ như các sinh viên Đại học hầu như đều về quê, các nhân viên văn phòng bắt đầu làm việc tại nhà, các gia đình hạn chế ra ngoài,… Thậm chí sẽ mất một thời gian để các trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim trở lại đầy ắp như trước dịch.

Cách tiếp cận đầu tiên sẽ là xem xét việc đa dạng hóa tập khách hàng của bạn khi kinh doanh sau dịch bệnh.

Nghiên cứu lại thị trường kinh doanh sau dịch

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, người tiêu dùng trở nên lo lắng. Và họ bắt đầu cắt giảm các chi phí không thiết yếu. Đối với những người đã trải qua cuộc suy thoái kinh tế vừa qua. Ắt hẳn bạn sẽ thấy việc chi tiêu của mọi người đi xuống khi có những dấu hiệu bắt đầu suy thoái kinh tế.

Do đó, một nhà hàng sẽ yêu cầu một phân khúc thị trường để thu hút khán giả lớn hơn trước đây. Đã đến lúc tìm kiếm một lượng khán giả rộng lớn hơn. Đối với những người có đội ngũ tiếp thị tài năng. Đây là lúc họ cần phải đánh giá lại đối tượng mục tiêu và nhóm nhân khẩu học mới nào mà họ có thể thu hút.

3. Đánh giá lại thực đơn phù hợp kinh doanh sau dịch

Lên thực đơn cho việc kinh doanh cũng là một chiến lược. Bạn cần phải đặt một mức giá làm hài lòng khách và vẫn đáp ứng lợi nhuận cho nhà hàng. Hơn nữa, những món được đưa lên menu cần có sự trau chuốt và mới lạ, mang chất riêng của bạn để không bị lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác.

menu kinh doanh sau dịch

Nếu nhà hàng của bạn có dịch vụ giao hàng tận nhà trong thời gian dịch thì có lẽ nhiều khách hàng đã thuộc lòng menu của bạn rồi. Hãy thêm một chút đổi mới và đẩy mạnh marketing để thu hút khách hàng khi mở cửa kinh doanh sau dịch. Với tâm thế “tranh thủ đi chơi” sau dịch thì những sự đột phá như vậy sẽ khơi dậy được rất nhiều sự tò mò nơi khách hàng đó.

4. Cung cấp trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất

Dù có tác động khách quan như thế nào, trải nghiệm vẫn sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng. Trong khi mức độ có thể đã thay đổi một chút, các yếu tố góp phần cho trải nghiệm tuyệt vời vẫn là chất lượng thực phẩm, tính nhất quán, không khí (bao gồm sự sạch sẽ), tiện lợi và nhân viên phục vụ. 

Khi lệnh hạn chế bắt đầu được dỡ bỏ, người tiêu dùng sẽ quay trở lại nhà hàng mà họ tin rằng sẽ được cung cấp các dịch vụ chất lượng và trải nghiệm tốt nhất. Nhưng những vấn đề nhỏ có thể làm hỏng niềm tin đó dễ dàng.

Hãy cẩn thận vì sau thời gian dài không hoạt động, nhà hàng của bạn sẽ có thể có những thiếu sót, hư hỏng như cây chưa được tưới, sàn không được lau sạch, đèn hỏng,…Bằng cách tập trung vào những điều cơ bản, như cửa hàng sạch sẽ, thực phẩm chất lượng và dịch vụ chu đáo, … sẽ là cứu cánh giúp cửa hàng sớm khôi phục doanh thu kinh doanh sau dịch.

trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Đây là giai đoạn vô cùng đặc biệt, đòi hỏi những nhà đầu tư kinh doanh nhà hàng/ ăn uống phải thực sự nghiêm túc và nỗ lực gấp đôi để đảm bảo mọi thứ mang đến cho khách hàng là tốt nhất, an toàn nhất.

5. Tân trang cơ sở hạ tầng

Tâm lý dễ hiểu của khách hàng lúc này là càng mới lạ càng thu hút. Nếu như trước dịch là tâm thế ngồi đâu cũng được, miễn là ngon thì nay lướt web nhiều hơn, các không gian mới được quảng cáo ngập tràn, mọi người sẽ mong muốn ghé đến những không gian mới lạ, đẹp mắt. Đặc biệt áp dụng với các quán cafe, nơi các bạn trẻ tận dụng để check-in và đem về những bức hình hút like. Còn các nhà hàng sẽ là nơi để check-in địa điểm sang trọng, “xịn và mịn”. Kiến trúc, không gian cửa hàng như thế nào có thể ảnh hưởng tới lượng khách hàng nhiều như vậy đấy.

Do đó, thay đổi một chút về phong cách trang trí của quán cũng là một điều đáng cân nhắc để mang lại sự mới mẻ, thích thú tới khách hàng khi kinh doanh sau dịch.

tân trang cơ sở hạ tầng kinh doanh sau dịch

Nếu doanh nghiệp của bạn đang bối rối giữa tình hình hiện tại khó khăn hoặc đồng tình với quan điểm trên, hãy liên hệ Delicate ngay để được tư vấn miễn phí cả về chiến lược kinh doanh ngành dịch vụ chiến lược thay đổi nội thất, kiến trúc

_______________________

𝑫𝒆𝒍𝒊𝒄𝒂𝒕𝒆𝑫𝒆𝒄𝒐𝒓- 𝑮𝒊𝒂̉𝒊 𝒑𝒉𝒂́𝒑 𝒕𝒉𝒊𝒆̂́𝒕 𝒌𝒆̂́ 𝒏𝒈𝒂̀𝒏𝒉 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝒗𝒖̣

Tel: 0918 696 698

Add: 31 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Email: delicatedecor@gmail.com

Website: https://delicate.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/delicate.vn

_______________________

Nguồn ảnh: Internet, Delicate Decor

Chia sẻ tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *