Cách lựa chọn màu sắc trong kinh doanh nhà hàng

Màu sắc phù hợp là tiêu chí lựa chọn hàng đầu đối với những nhà hàng kinh doanh lĩnh vực F&B. Đối với khách hàng, màu sắc của nhà hàng luôn ảnh hưởng tới sự ngon miệng của bữa ăn và kích thích việc mua hàng. Mỗi nhà hàng nên lựa chọn một màu sắc chủ đạo theo phong cách của chủ quán hoặc theo đối tượng khách hàng tiềm năng mà quán hướng tới. Việc phác thảo chân dung khách hàng và định hình đặc trưng kinh doanh để chọn màu sắc chủ đạo là rất quan trọng. Vì thế hãy cùng Delicate “điểm danh” những màu sắc phù hợp nhất với nhà hàng kinh doanh F&B nhé:
𝑿𝒂𝒏𝒉 𝒅𝒂 𝒕𝒓𝒐̛̀𝒊 𝒗𝒂̀ 𝒕𝒊́𝒎
Màu xanh luôn tạo sự hòa hợp với thiên nhiện, tạo sự thiện cảm cho nhà hàng và cảm giác tươi mát, căng tràn sức sống. Trong khi đó màu tím lại mang đến một sự bí ẩn khiến người ta cảm thấy muốn khám phá. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu từ khách hàng, màu xanh và màu tím lại mang đến cảm giác chán ăn nên thường được áp dụng đối với những nhà hàng kinh doanh đồ uống nhiều hơn.
𝑴𝒂̀𝒖 𝒙𝒂𝒏𝒉 𝒍𝒂́ 𝒄𝒂̂𝒚
Tượng trưng cho thiên nhiên cây cối, màu xanh lá luôn mang đến một vẻ đẹp tự nhiên riêng biệt. Nhà hàng thường sử dụng màu xanh lá để tạo nên không gian thoải mái, dễ chịu, tránh sự bí bách mà không gian chật mang lại. Đồng thời xanh lá cũng tạo một không khí dễ chịu, phù hợp với những nhà hàng theo đuổi phong cách “Xanh”
𝑴𝒂̀𝒖 𝒗𝒂̀𝒏𝒈
Gam màu vàng nhạt cho trải dài cho đến màu nude luôn được chủ cửa hàng và thực khách đánh giá cao. Màu sắc này thể hiện sự mộc mạc, đơn giản trong thiết kế. Đồng thời đối với những không gian nhỏ, nó còn tạo sự ấm áp và gần gũi với khách hàng. Chủ cửa hàng có thể lựa chọn thiết kế nội thất đặc biệt hoặc điểm nhấn trong trang trí để làm nổi bật hơn không gian.
𝑴𝒂̀𝒖 đ𝒐̉
Đây là tone màu được đánh giá kích thích sự ăn uống cũng như tinh thần của khách hàng. Đối với những thương hiệu đồ ăn nhanh, màu đỏ rất được ưa chuộng vì nó còn tác dụng kích thích tốc độ ăn của khách hàng như KFC. Lotteria,… Đối với những nhà hàng ăn lớn, màu đỏ nghiêng về sẫm màu cũng được ưu tiên sử dụng, đặc biệt với những nhà hàng phục vụ chủ yếu buổi tối. Màu đỏ mang đến không gian ấm cúng, thân mật hơn những màu sắc khác.
𝑴𝒂̀𝒖 𝒕𝒓𝒂̆́𝒏𝒈 – 𝒃𝒆
Nhà hàng với không gian nhỏ thường sử dụng các tông màu sáng làm chủ đạo. Tông màu này đại diện cho sự đơn giản và thoáng mát, tạo không gian rộng rãi và tươi mát. Là màu mang lại sự tinh khôi, sạch sẽ, tạo cảm giác hiện đại nhưng cần chú ý thiết kế để sắp xếp bởi nếu gam màu trắng chiếm lĩnh gần như 99% thì sẽ gây cho khách hàng cảm giác lạnh lẽo, bất an
Nguồn: Sưu tầm
————————————————
📌 ĐĂNG KÍ THIẾT KẾ CHO CÔNG TRÌNH CỦA BẠN TẠI ĐÂY : https://bit.ly/2R8Rdzn
Ngay sau khi nhận thông tin, Nhân viên của Delicate Decor sẽ liên hệ cho bạn và tư vấn trực tiếp
————————————————-
DELICATE – Giải pháp thiết kế ngành dịch vụ
📱 Holine: 0918.696.698
🏢 Địa điểm: Tầng 3, Số 56, Ngõ 298 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
📧 Email: delicate.vn@gmail.com
Chia sẻ tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *